Happy Mothers Day

1001 TIPS GIÚP NÀNG VUI NHƯ TRẨY HỘI NGÀY 20/10

20/10 là một sự kiện thường niên nhưng lại ít nhận được sự quan tâm hơn các sự kiện sinh nhật công ty, teambuilding, một phần do trùng thông điệp với ngày 8/3 đầu năm. Nhưng nếu biết cách triển khai, đây sẽ là hoạt động truyền năng lượng tăng tốc cho những tháng cuối năm.

Khá ít công ty có bộ phận chuyên trách về Truyền thông nội bộ, vì vậy bộ phận phụ trách thường sẽ là Hành chính nhân sự (HR). Bởi vì sự kiện nhỏ nên không được đưa vào kế hoạch năm thì sự kiện 20/10 hầu như không được chuẩn bị về kinh phí hoặc kinh phí theo dạng phát sinh khá eo hẹp.

Vậy vấn đề “đầu tiên” luôn là vấn đề quan trọng nhất sự kiện.

ll

1. Ngân sách: 

Vốn nhà nước: tất nhiên là xin cấp từ ngân sách công ty. Tuy nhiên phần này tùy thuộc vào tình hình kinh tế và thái độ của Sếp nên HR cần lên plan dự trù và hiệu quả để xin kinh phí từ công ty

Vốn đầu tư: công đoàn, chi đoàn là nguồn vốn tối ưu, vì các tổ chức này đều có quỹ để duy trì hoạt động và đương nhiên cũng cần các hoạt động nội bộ để báo cáo. HR hoàn toàn có thể kết nối với các tổ chức để tạo nên sự kiện chung. 

Ví dụ: do ngân sách Công đoàn chi nên sẽ để tên, logo công đoàn xuyên suốt sự kiện.

Vốn xã hội hóa: từ nguồn “quyên góp” của các mạnh thường quân như các anh em trong công ty, anh Sếp mà không cần “sao kê” 

mm min

2. Kế hoạch:

Vì sự kiện không nhận được sự quan tâm nên phần kinh phí cũng khá eo hẹp, việc đầu tiên HR cần làm là lên plan cơ bản về mục đích truyền thông và nội dung sự kiện. Việc lên plan càng chi tiết càng giảm thiểu rủi ro khi tổ chức và giúp sự kiện diễn ra suôn sẻ

3. Kinh nghiệm:

Để sự kiện diễn ra hoàn hảo và bao quát được hết các vấn đề phát sinh, HR nên thành lập team cùng các trưởng nhóm hoặc các cá nhân năng nổ, có năng khiếu tại công ty. Việc có team tổ chức sẽ giảm bớt gánh nặng công việc cá nhân, vừa đa dạng ý tưởng 9 người 10 ý, kiểu gì cũng nhận được ý kiến làm hài lòng tất cả chị em. Bên cạnh đó là nâng cao niềm tự hào khi sự kiện thành công và cũng tránh ấm ức, lãnh đủ khi không may có một sự cố xảy ra trong sự kiện.

Điểm khó trong phong trào nội bộ chính là lôi kéo sự tham gia của nhân viên đặc biệt là sự kiện không mang đến giá trị thiết thực trước mắt. Vì vậy nên tranh thủ những người có tầm ảnh hưởng trong công ty để mọi người hưởng ứng tham gia.

4. Ý tưởng:

Vì là sự kiện hướng tới các nàng, nên các hoạt động cũng phải phù hợp với nhu cầu của đại đa số chị em

  • Thi miss: Hình thức xưa nhưng áp dụng luôn hiệu quả. Tuy nhiên có thể tùy biến để phù hợp với kinh phí và nhu cầu. Ví dụ kết hợp với liên hoan tổ tổ chức sự kiện trực tiếp, miss bình chọn qua ảnh, miss chuyên môn thi đua,… tựu chung lại mục đích vinh danh những cá nhân nữ xuất sắc trong doanh nghiệp ở tiêu chí nào đó phù hợp với kế hoạch và mục đích truyền thông.
  • Thi nấu ăn: Phái mạnh trổ tài nấu những món ăn thật ngon để chiêu đãi chị em phụ nữ. Đặc biệt, sau khoảng thời gian hì hục trong bếp, các anh sẽ có cái nhìn rõ nét hơn, thấu hiểu hơn về sự vất vả của chị em tạo nên những bữa cơm gia đình.

ppp pp l p k

  • Thi cắm hoa: Tác phẩm của cuộc thi sẽ là đóa hoa đẹp mắt chứa đựng thông điệp yêu thương là những món quà ý nghĩa gửi đến chị em phụ nữ.
  • Các hoạt động trải nghiệm: 1 buổi thiền giải tỏa căng thẳng, 1 buổi dạy vẽ, một buổi make up, làm nail ngay tại công ty tôn vinh vẻ đẹp rạng rỡ, chị em nào mà lại không siêu lòng cơ chứ.
  • Khóa học, talk show: Kết hợp với các chuyên gia để trò chuyện về phong cách sống, tips vượt qua căng thẳng, khám phá giới hạn bản thân.
  • Chăm sóc bản thân: lớp dạy make up cơ bản, lớp dạy làm bánh, nấu ăn để thay đổi bữa ăn hàng ngày, pha chế thức uống dinh dưỡng, thực đơn eatclean hiệu quả.
  • Khám phá bí ẩn: Truy tìm kho báu và rồi phát hiện ra “nàng” chính là báu vật báu vật quý giá nhất hay set up buổi chụp tuần lễ của sự thay đổi và trả ảnh sản phẩm vào đúng dịp 20/10 như một món quà.
  • Minigame rút thăm may mắn: Anh em có thể chuẩn bị hoặc mua những phần quà nhỏ, kèm theo những tấm thiệp xinh xắn với lời chúc ngọt ngào và tổng hợp lại. Các chị em sẽ rút thăm ngẫu nhiên để nhận được phần quà của mình.

kkk kk lll VietWin 1200 × 900 px 1500 x 1000 px min

  • Tiệc teabreak hoặc finger food: Đây là cách tuyệt vời để tạo không gian ấm áp và thân mật. Bật mí, nhớ chuẩn bị thêm trà sữa nha, đây là thức uống thần thánh được các chị em rất yêu thích luôn á!
Nếu chị em đã quá chán với các hoạt động trên văn phòng, hãy để VietWin mách bạn những chuyến đi siêu hấp dẫn này nhé!
  • Một chuyến thiện nguyện, đến thăm mái ấm, có những cụ bà neo đơn, phụ nữ bất hạnh; hoặc vui chơi cùng các trẻ em mồ côi, khuyết tật…Món quà của sự cho đi là món quà hết sức ý nghĩa, đi và thấu hiểu nhiều hơn, tạo nên những khoảnh khắc đẹp với công ty.
  • Giải chạy bộ, đi bộ nhẹ nhàng tại công viên hoặc sân vận động là một ý tưởng tuyệt vời. Đây sẽ là thời gian hội chị em vận động sau những ngày ngồi văn phòng, quan tâm hơn đến sức khoẻ thể chất và tinh thần của bản thân.
  • Đặc biệt, linh hoạt tổ chức những chuyến dã ngoại, du lịch với những trò chơi teambuilding vận động; thưởng thức những món ăn ngon theo phong cách dã ngoại, tham gia trò chơi,..

Đặc biệt: “1 GIỜ TAN LÀM SỚM” để các chị về chơi với con hay thảnh thơi đi mua sắm, hoặc tranh thủ đi làm đẹp, các anh lo bữa tối ấm áp cho mẹ, cho vợ, người yêu. Hạnh phúc có thể đến từ những điều rất nhỏ: Một email, một tin nhắn Sếp “đuổi về” chắc hẳn chị em hết sức hào hứng. 

Nhìn chị em váy áo điệu đà, miệng cười haha thì chi phí và công sức bỏ ra có đáng là bao đúng không cả nhà!

idea 20 10

Hãy để VietWin đồng hành cùng “một nửa thế giới” gửi trao yêu thương, trân trọng những bóng hồng chỉ trong 3 bước:

Bước 1: Đưa ra yêu cầu của bạn

Khi bạn để lại yêu cầu, VietWin sẽ chủ động liên hệ để tìm hiểu và tiếp nhận các nhu cầu tổ chức chương trình của bạn và công ty.

Bước 2: VietWin đề xuất chương trình phù hợp

  • Lên ý tưởng, tổ chức trọn gói
  • Menu đa dạng hơn 200+ nhà hàng
  • Decor, backdrop, photo booth check-in, hashtag,…
  • Media chụp ảnh, clip recap cuối buổi tiệc
  • MC chương trình, hoạt náo tiệc
  • Và thêm nhiều dịch vụ cùng ưu đãi khác

Bước 3: Cùng nhân viên tận hưởng tiệc tại văn phòng

📩Inbox ngay Fanpage hoặc gọi Hotline để VietWin hỗ trợ ngay ạ!

Happy Mothers Day

Hotline: 0705.1365.79/ 0352.1365.79

VP: Khu City Land – 672A49 Phan Văn Trị, P10, Gò Vấp, HCM

————————————

VIETWIN GROUP – MAKE THE WINNER

Số GP: 79-0348/2023/SDL-GP LHNĐ

☎️Hotline: 0705.1365.79

🪧VP: Khu City Land – 672A49 Phan Văn Trị, P10, Gò Vấp, HCM

✉️Mail: info@vietwin.vn

Chuyên cung cấp các dịch vụ tổ chức Teambuilding, tổ chức sự kiện, hội nghị, gala, nhân sự, thiết bị, dụng cụ tổ chức sự kiện.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *