Các bước lên kịch bản year end party hoàn chỉnh

Year End Party là sự kiện thường niên được tổ chức vào cuối năm của các doanh nghiệp. Để buổi tiệc được tổ chức thành công công ty phải chuẩn bị kịch bản Year End Party chi tiết nhất. Sau đây, VIETWIN sẽ diễn giải cụ thể cho bạn những phần cần có trong kịch bản.

Ý nghĩa khi tổ chức chương trình Year End Party

Year End Party (YEP) là chương trình được các công ty tổ chức vào dịp cuối năm nên YEP còn có tên gọi là tiệc cuối năm hay tiệc tất niên. Buổi tiệc này có ý nghĩa như lời tri ân, tổng kết và vinh danh những cá nhân, tập thể xuất sắc trong năm vừa qua. Qua đó, doanh nghiệp cũng nhìn lại những thành quả đã đạt được trong năm và đề ra mục tiêu, phương hướng trong năm tới.

Buổi tiệc YEP tổ chức hoành tráng, long trọng với sự tham gia của tất cả lãnh đạo, nhân viên cong ty. Vì vậy, đây cũng được xem là dịp để các nhân viên, phòng ban có cơ hội gặp gỡ và gắn kết với nhau.

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp công ty gửi lời cảm ơn và tri ân đến khách hàng, đối tác và toàn thể nhân viên đã tin tưởng, đóng góp hết mình vì sự phát triển của công ty. Vì Year End Party có ý nghĩa vô cùng lớn nên công ty thường chú trọng, đầu tư mạnh tay để tạo nên buổi tiệc đáng nhớ. Để đạt được điều đó, không thể thiếu bước chuẩn bị từ chủ đề, kịch bản, địa điểm, thời gian, danh sách khách mời, văn nghệ,… kỹ lưỡng.

Các bước lên kịch bản year end party hoàn chỉnh
Các bước lên kịch bản year end party hoàn chỉnh

Các bước xây dựng kịch bản Year End Party hoàn chỉnh

Bước 1: Lên chủ đề, ý tưởng cho kịch bản Year End Party

Một chủ đề mới lạ, ý tưởng hấp dẫn được xem là “chìa khóa” tạo nên sự thành công của buổi tiệc. Kịch bản Year End Party phải thể hiện được ý nghĩa, thông điệp của buổi tiệc vừa tạo được ấn tượng và thu hút với khách mời.

Kịch bản YEP rất đa dạng, công ty có thể sáng tạo ra những phong cách độc đáo riêng. Một số ý tưởng về chủ đề YEP bạn có thể tham khảo như: theo phong cách Tết Việt Nam với tông màu chủ đạo là màu đỏ kết hợp với cành đào, pháo hoa, đèn lồng,… bãi biển, gala dinner ấm cúng kết hợp khiêu vũ, YEP kết hợp team building,…

Bước 2: Lên danh sách khách mời

>>/ Xem thêm: Các bước lên kế hoạch tổ chức sự kiện 20/10 thành công nhất

Số lượng khách mời tham dự YEP sẽ ảnh hưởng đến quy mô và nội dung của buổi tiệc. Bạn cần lên danh sách phù hợp, tránh trường hợp khách quá đông dẫn đến mất kiểm soát gây ra những rắc rối không đáng có.

Để đảm bảo bạn cần lập đúng danh sách và số lượng theo quy trình sau:

  • Thống nhất số lượng và cơ cấu khách mời tham dự phù hợp với quy mô của buổi tiệc
  • Lập danh sách khách mời tham dự, gồm khách VIP, nhân viên công ty, đối tác và khách hàng. Công ty cũng có thể mời thêm có thể mời thêm truyền thông để chụp hình về buổi tiệc. Thiệp mời YEP cần được gửi trước ngày tổ chức khoảng 10 – 15 ngày để khách mời sắp xếp thời gian.

Bước 3: Thời gian và địa điểm tổ chức

Thời gian cần được ấn định sao cho phù hợp với thời gian rảnh của đa số khách mời, thông thường vào cuối tuần hoặc cuối tháng. Công ty cần lưu ý không tổ chức tiệc quá muộn, thời gian sự kiện không quá ngắn cũng không quá dài. Thông thường nên tổ chức tiệc lúc 18h00 và kéo dài khoảng 150 phút.

Về địa điểm công ty có thể tổ chức tại nhà hàng, khách sạn, trung tâm hội nghị,.. hoặc có thể tại bãi biển, khu du lịch,… tùy vào chủ đề và ý tưởng.

Bước 4: Chuẩn bị tiết mục

Các tiết mục cần có trong kịch bản Year End Party gồm: văn nghệ, dùng tiệc, tặng quà, vinh danh và khen thưởng nhân viên có thành tích xuất sắc.

  • Văn nghệ thường là ca hát, nhảy múa, cuộc thi giữa các phòng ban,.. được thực hiện bởi nhân viên hoặc khách mời
  • Dùng tiệc có thể tính theo bàn hoặc món ăn, có đầy đủ các món khai vị, món chính, tráng miệng và nước uống
  • Tặng quà cho những đối tác quan trọng của công ty. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tình cảm, thái độ của công ty với khách hàng. Góp phần gia tặng tình hữu nghị trong làm ăn.
  • Vinh danh và khen thưởng nhân viên có thành tích xuất sắc. Đây là lời cảm ơn và ghi nhận những cống hiến to lớn của nhân viên cũng như thúc đẩy động lực, hứa hẹn một năm mới hoạt động tốt và mang lại nhiều thành quả hơn.

kich ban year and party

Bước 5: Dự trù ngân sách

Ngân sách là bước quan trọng khi lên kịch bản YEP. Công ty cần lên phương án dự trù ngân sách sát với các khoản chi gồm: địa điểm tổ chức, đồ ăn, nước uống, trang trí, âm thanh ánh sáng, in ấn backdrop, thiệp mời, quay phim, khen thưởng, chi phí phát sinh,…

Các mục cần có trong kịch bản Year End Party

Lên kịch bản Year End Party chi tiết, rõ ràng giúp ban tổ chức kiểm soát chương trình tốt hơn. Người tham dự cũng dễ dàng nắm được tiết mục diễn ra để theo dõi. Một kịch bản YEP hoàn chỉnh cần có các mục như:

  • Số thứ tự các tiết mục trong buổi tiệc
  • Thời lượng dự kiến của buổi tiệc, các tiết mục là bao lâu và phân bổ hợp lý
  • Tên gọi từng tiết mục giúp ban tổ chức dễ dàng phân loại
  • Ai thực hiện từng tiết mục để MC giới thiệu đúng tên
  • Kịch bản MC phải chi tiết lời dẫn
  • Ghi chú các yếu tố cần có để hỗ trợ các tiết mục như: âm thanh, ánh sáng, đạo cụ,…

4 Phần quan trọng trong kịch bản Year End Party

Một kịch bản YEP hoàn chỉnh cần có đầy đủ 4 phần sau đây:

  • Phần mở đầu: Lời chào khai mạc, tuyên bố lý do, giới thiệu về công ty và các khách mời tham gia buổi tiệc, văn nghệ mở màn,…
  • Phần nghi lễ: Ban lãnh đạo công ty phát biểu, vinh danh và khen thưởng nhân viên có thành tích xuất sắc,…
  • Phần tiệc: Mọi người nâng ly chúc mừng, khai tiệc, ăn uống đan xen văn nghệ, trò chơi, ca nhạc,…
  • Phần kết: Thông báo kết thúc và cảm ơn khách mời đã đến tham dự buổi tiệc.

Kịch bản Year End Party có lời dẫn chương trình chi tiết

Một kịch bản YEP có lời dẫn trau chuốt vừa thể hiện sự trang trọng vừa đem lại niềm vui sẽ tạo ấn tượng khó quên cho khán giả.

Phần mở đầu

Lời mở đầu: “Kính thưa quý vị, chỉ còn ít phút nữa chương trình Year End Party của chúng ta sẽ chính thức được bắt đầu. Kính mời các vị khách quý, các vị đại biểu, cùng các thành viên của công ty chúng ta tiến vào hội trường, ổn định chỗ ngồi để chương trình xin phép được bắt đầu. Xin chân thành cảm ơn!”.

Phát biểu là nội dung cần có trong kịch bản Year End Party
Phát biểu là nội dung cần có trong kịch bản Year End Party

MC sẽ tuyên bố lý do của buổi tiệc: “Lời đầu tiên, cho phép … (tên MC) gửi lời chào trân trọng nhất tới ban lãnh đạo, các vị khách quý và toàn thể nhân viên của công ty … (tên công ty) đã có mặt tại đây ngày hôm nay.

“Kính thưa quý vị quan khách, chúng ta đã cùng nhau trải qua một năm đầy thách thức nhưng cũng ngập tràn niềm vui và những thành công đáng tự hào. Và hôm nay, trong không gian ấm cúng và trang trọng này, chúng ta có mặt tại đây để chào đón một đêm tiệc đặc biệt – bữa tiệc Year End Party 2024!

Tôi tin rằng đây sẽ là một buổi tối tràn đầy niềm vui, là dịp để chúng ta ngồi lại bên nhau, nhìn lại hành trình vừa qua và cùng nhau hướng tới một tương lai tươi sáng.

Ngay bây giờ, … (tên MC) xin trân trọng giới thiệu sự hiện diện của:

Ông/bà …, chức vụ…

Và đặc biệt, xin trân trọng giới thiệu sự hiện diện của toàn thể nhân viên, đối tác và các vị khách quý đã dành thời gian đến tham dự buổi tiệc ngày hôm nay.

Chúng ta hãy nổ một tràng pháo tay để nhiệt liệt chào mừng”.

Phần nghi lễ

Tiếp theo, MC giới thiệu về thước phim ghi lại một năm hoạt động của công ty: “Kính thưa quý vị khách quý, có thể nói năm vừa rồi là một năm đầy thử thách, nhưng nhờ có sự đồng hành và cống hiến của toàn thể nhân viên, đối tác, nhà cung cấp và khách hàng, chúng ta đã vượt qua tất cả để hôm nay được ngồi lại cùng nhau trong buổi tiệc này. Ngay sau đây, xin kính mời các vị khách quý cùng hướng mắt lên sân khấu để xem một đoạn phim ngắn ghi lại hành trình một năm vừa rồi chúng ta đã trải qua những gì.

(Chiếu video)

MC giới thiệu phần phát biểu của đại diện ban lãnh đạo: “Tiếp theo chương trình, … (tên MC) xin trân trọng kính mời ông/bà …, chức vụ … lên sân khấu. Ông/bà có đôi lời phát biểu muốn gửi đến toàn thể quan khách. Xin trân trọng kính mời!”.

Sau khi ban lãnh đạo phát biểu xong, MC tiếp tục dẫn đến phần vinh danh, trao giải cho nhân viên xuất sắc: “Kính thưa toàn thể quý vị khách quý, để có được buổi lễ ngày hôm nay, không thể không nhắc đến sự cống hiến của toàn bộ nhân viên công ty … (tên công ty). Để gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc, công ty đã chuẩn bị những món quà dành tặng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thời gian qua.

Sau đây, MC … (tên MC) xin mời những nhân viên có tên sau hãy cùng tiến lên sân khấu để nhận những món quà này. Và xin kính mời ông/bà … đại diện cho ban lãnh đạo lên sân khấu để trao quà.

Xin trân trọng kính mời!”.

Phần tiệc

MC dẫn chương trình phần khai tiệc: “Tiếp nối chương trình, MC… (tên MC) trân trọng kính mời ông/bà … lên sân khấu để cùng nâng ly chúc mừng và khai tiệc. Trong không khí hân hoan của buổi tiệc ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng đứng dậy, nâng cao những ly rượu của mình để chúc mừng cho buổi tiệc, cùng như chào đón một năm mới phát triển và thành công hơn nữa”.

Sau khi đã cùng nhau nâng ly chúc mừng, MC sẽ mời mọi người bắt đầu nhập tiệc: “Mời quý vị khách quý chúng ta cùng nhập tiệc. Đừng quên rằng, chúng ta còn rất nhiều tiết mục văn nghệ và trò chơi hấp dẫn ở phía sau. Vì vậy, xin mời quý vị ở lại cùng với chúng tôi đến cuối chương trình để không bỏ lỡ bất kỳ điều thú vị nào. Chúc quý vị dùng bữa ngon miệng.”

nhap tiec

MC tiếp tục dẫn các phần tiếp theo:

  • Phần minigame: “Kính thưa quý vị, để tăng thêm phần sôi động cho buổi tiệc ngày hôm nay, xin mời mọi người cùng nhau tham gia một trò chơi nhỏ”.
  • Phần bốc thăm may mắn: “Thưa quý vị, tiết mục được mong đợi nhất ngày hôm nay là bốc thăm may mắn đã đến, rất nhiều phần quà có giá trị đang chờ đón. Để không mất nhiều thời gian hơn nữa, MC … (tên MC) xin mời ông/bà … lên sân khấu và bốc thăm để chọn ra những con số may mắn nhất. Xin trân trọng kính mời!”. Sau khi đã bốc xong số phiếu tương ứng, MC nhận lá phiếu và đọc to con số may mắn 3 lần, mời chủ nhân của con số lên sân khấu nhận thưởng.
  • Phần giao lưu văn nghệ: MC lần lượt giới thiệu các tiết mục văn nghệ để khuấy động cho buổi tiệc. Khi kết thúc tiết mục, MC có thể đề nghị mọi người vỗ tay để tán thưởng.

Kết thúc buổi tiệc Year End Party

MC dẫn phần kết thúc chương trình: “Kính thưa quý vị khách quý, bữa tiệc tất niên Year End Party đã đến giờ kết thúc. Trước khi chia tay, cho phép MC … và ban tổ chức gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến quý vị vì đã có mặt ngày hôm nay, kính chúc quý vị có một năm mới thật hứng khởi và thành công. Xin chân thành cảm ơn!”.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về kịch bản Year End PartyVIETWIN muốn chia sẻ cho bạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp công ty bạn có một buổi tiệc tất niên thật hoành tráng và thành công. Nếu cần hỗ trợ, tư vấn hãy liên hệ đến chúng tôi để được giải đáp miễn phí nhé!

————————————

VIETWIN GROUP – MAKE THE WINNER

Số GP: 79-0348/2023/SDL-GP LHNĐ

☎️Hotline: 0705.1365.79

🪧VP: Khu City Land – 672A49 Phan Văn Trị, P10, Gò Vấp, HCM

✉️Mail: info@vietwin.vn

Chuyên cung cấp các dịch vụ tổ chức Teambuilding, tổ chức sự kiện, hội nghị, gala, nhân sự, thiết bị, dụng cụ tổ chức sự kiện.